Hotline

1900.6466

Đặt lịch bác sĩ

Trang chủ Trị Nám - Tàn nhang - Bớt sắc tố Có cách trị tàn nhang đồi mồi nào hiệu quả?
Nguyễn Văn Hải
Nguyễn Văn Hải
Trị Nám - Tàn nhang - Bớt sắc tố
Đã hỏi: 04/10/2024

Có cách trị tàn nhang đồi mồi nào hiệu quả?

tôi 55 tuổi, mặt có tàn nhang và vài nốt đồi mồi. Tôi có nên đi điều trị không và cách trị tàn nhang đồi mồi trên mặt như thế nào thì hiệu quả?

Chào anh Hải,

Tàn nhangđồi mồi xuất hiện trên da chủ yếu do quá trình lão hóa, tác động của ánh nắng mặt trời và sự thay đổi hormone theo tuổi tác. Ở tuổi 55, làn da của anh sẽ trải qua nhiều biến đổi, giảm khả năng tự bảo vệ khỏi tác nhân môi trường, khiến các sắc tố melanin tập trung nhiều hơn tại những vùng bị tổn thương, từ đó hình thành tàn nhang và đồi mồi.

Mặc dù tàn nhang và đồi mồi không nguy hiểm và anh không nhất thiết phải điều trị, tuy nhiên, nếu các tình trạng này khiến da bị xỉn màu, thiếu sức sống và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, anh Hải có thể cân nhắc điều trị.

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả để loại bỏ các đốm tàn nhang và đồi mồi như:

  1. Laser: Tia laser có khả năng loại bỏ chính xác các đốm nâu mà không làm tổn thương da xung quanh, giúp da sạch đốm nâu ngay sau 1 liệu trình thực hiện, an toàn cho da và giảm thiểu các tác dụng phụ.
  2. IPL: Không chỉ giảm tàn nhang và đồi mồi, IPL còn cải thiện tổng thể màu sắc da, giúp da trông sáng hơn. Đây là phương pháp không gây đau, quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ từ 20-30 phút.
  3. Peeling hóa học: Giúp loại bỏ lớp da chết và kích thích tái tạo tế bào da mới, mang lại làn da sáng khỏe hơn. Peeling hóa học còn giúp làm giảm nếp nhăn và trẻ hóa da một cách tự nhiên.

Trong đó, Laser là phương pháp được các chuyên gia da liễu khuyến khích vì mang lại hiệu quả cao, an toàn cho da. Một số công nghệ Laser hiện đại như Laser CO2 Fractional, Laser Picosure thường được áp dụng tại các cơ sở da liễu uy tín, có khả năng tác động chính xác vào các đốm nâu trên da mà không làm ảnh hưởng đến vùng da xung quanh.

Anh Hải nên tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám trực tiếp và tư vấn cụ thể về phương pháp phù hợp với tình trạng da của mình.

Chúc anh sớm có làn da như ý!

guest
0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
câu hỏi liên quan
1.

Tàn nhang và đồi mồi khác nhau như thế nào? Cách điều trị có gì khác biệt không?

tàn nhang và đồi mồi khác nhau như thế nào? Cách điều trị có khác nhau nhiều không ạ?

2.

Những ai dễ bị nám da?

cháu năm nay 19 tuổi, da mặt khá trắng và mịn màng. Gần đây một số bạn bè nói da cháu sau dễ bị nám mà cháu không hiểu tại sao. Bác sĩ chia sẻ giúp cháu những ai thì dễ bị nám ạ?

3.

Sau khi bắn laser nên ăn gì để duy trì kết quả và ngăn tàn nhang tái phát?

Tôi 48 tuổi, da mặt bị tàn nhang và đã đi bắn laser được 1 liệu trình. Kết quả sau bắn laser khá ổn ạ. Để duy trì kết quả này thì tôi nên ăn gì để hết tàn nhang trên mặt?

4.

Trị thâm mụn bằng laser được không? bao lâu thì khỏi?

con trai tôi 15 tuổi cháu đang tuổi dậy thì nên mặt xuất hiện nhiều mụn viêm, mụn trứng cá. Cháu có đi nặn mụn nhưng sau đó để lại nhiều vết thâm trên mặt. Đi chiếu laser liệu có khỏi không bác sĩ và trị thâm mụn bằng laser bao lâu thì khỏi?

5.

Chấm tàn nhang có hiệu quả không và cần kiêng ăn gì sau khi thực hiện?

Bạn cháu đang rủ cháu đi chấm tàn nhang ở 1 spa nhưng cháu vẫn còn hơi lăn tăn. Không biết chấm tàn nhang có hiệu quả thật không và sau khi chấm cần kiêng ăn gì ạ?

6.

Chi phí điều trị nám tàn nhang là bao nhiêu?

Em năm nay 37 tuổi. Trước kia da mặt chỉ có chút tàn nhang nhưng những năm gần đây, sau khi sinh con da mặt lại xuất hiện thêm nám nữa. Bác sĩ cho em hỏi điều trị nám tàn nhang giá bao nhiêu? Chi phí điều trị thường phụ thuộc vào yếu tố nào?

7.

Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ trung niên là gì

Tôi nhận thấy hầu hết phụ nữ đều bị nám hoặc tàn nhang ở độ tuổi trung niên. Không biết nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ là do đâu thưa bác sĩ?

Gửi những câu hỏi và thắc mắc của bạn tới Kangnam để được giải đáp nhanh chóng
ĐẶT CÂU HỎI
Câu hỏi được xem nhiều nhất
Bác sĩ được đánh giá nhiều nhất
Jolie Huỳnh
Thạc sĩ - Bác sĩ
Jolie Huỳnh
Trị Nám - Tàn nhang - Bớt sắc tố, Filler/Botox, Căng chỉ/Căng da
Dịch vụ được quan tâm nhất