Hotline

1900.6466

Đặt lịch bác sĩ

Trang chủ Cấy mỡ tự thân Lấy mỡ bọng mắt kiêng ăn gì để nhanh lành?
Nguyễn Thị Mai
Nguyễn Thị Mai
Cấy mỡ tự thân
Đã hỏi: 25/09/2024

Lấy mỡ bọng mắt kiêng ăn gì để nhanh lành?

Bác sĩ ơi, tôi 55 tuổi, có kế hoạch cắt mí và lấy mỡ bọng mắt vào tuần sau. Tôi muốn hỏi là lấy mỡ bọng mắt nên kiêng ăn gì để nhanh lành?

Chào chị Mai,

Cảm ơn chị đã chia sẻ dự định của mình tới bác sĩ.
Sau khi lấy mỡ bọng mắt, việc chú ý đến chế độ ăn uống rất quan trọng để đảm bảo quá trình mắt hồi phục diễn ra thuận lợi và tránh các biến chứng. Dưới đây là một số loại thực phẩm chị nên kiêng sau khi lấy mỡ bọng mắt:

  • Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ: Các món ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ có thể kích thích viêm nhiễm và làm tăng cảm giác khó chịu trong quá trình lành vết thương. Chúng cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến vết thương lâu lành hơn.
  • Thực phẩm gây sưng, viêm và ngứa:
    • Rau muống: Rau muống có nguy cơ kích thích quá trình tạo mô xơ, có thể gây ra sẹo lồi tại vết mổ.
    • Thịt bò: Thịt bò có thể làm vết thương bị thâm sạm, do sắc tố trong thịt có thể ảnh hưởng đến quá trình lành da. Ngoài ra, đối với một số người, ăn thịt bò còn khiến sẹo sau phẫu thuật trở nên rõ ràng hơn.
    • Hải sản, đồ tanh: Như tôm, cua, cá có khả năng gây dị ứng hoặc ngứa ngáy sau phẫu thuật đối với một số người, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và kéo dài quá trình hồi phục.
    • Thịt gà: Thịt gà có thể làm vết thương bị ngứa và kéo dài thời gian lành, đặc biệt là trong giai đoạn vết mổ chưa khô và vẫn còn nhạy cảm. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm cao hơn.
    • Trứng: Trứng có thể làm vùng da mới hình thành sau khi lành có màu trắng hoặc loang lổ không đều, gây mất thẩm mỹ tại vùng mổ.
    • Đồ nếp, xôi, bánh chưng, chè đậu: Thực phẩm từ nếp dễ gây sưng viêm, mưng mủ.
    • Đồ nếp: Đồ nếp có tính nóng, dễ làm vết thương vùng mũi bị mưng mủ hoặc sưng nề. Khi vết thương mưng mủ, nguy cơ nhiễm trùng sẽ tăng cao, khiến quá trình hồi phục kéo dài hơn.
  • Chất kích thích: Rượu, bia, cà phê, thuốc lá có thể làm giãn mạch máu, gây ra chảy máu hoặc làm vết thương dễ sưng nề. Ngoài ra, chúng làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến vết thương dễ nhiễm trùng và kéo dài thời gian lành.
  • Đồ ngọt và đồ uống có ga: Đồ uống có ga và các thực phẩm nhiều đường có thể làm tăng mức đường trong máu, làm chậm quá trình tái tạo tế bào, khiến vết thương lâu lành và dễ bị viêm nhiễm.

Kiêng những thực phẩm nói trên sẽ giúp chị nhanh hồi phục hơn và giảm các nguy cơ gặp biến chứng như sẹo lồi, thâm,… Ngoài ra chị tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn của bác sĩ để đạt được kết quả tốt nhất sau khi phẫu thuật. Bên cạnh đó, chị có thể bổ sung các thực phẩm như:

  • Trái cây tươi: Cung cấp vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, làm lành vết thương.
  • Rau xanh: Cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết để vết thương nhanh lành.
  • Các loại hạt: Cung cấp protein và các chất béo tốt cho cơ thể.
  • Thịt nạc: Cung cấp protein giúp vùng mắt sau phẫu thuật nhanh phục hồi.

Và chị nên tái khám theo chỉ dẫn của bác sĩ và dùng thuốc đúng liều lượng, đồng thời tránh tác động mạnh vào vùng mắt để đảm bảo vết thương lành tốt nhất.

Chúc chị sớm có đôi mắt đẹp!

guest
0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
câu hỏi liên quan
1.

Cấy mỡ tăng sinh BioFat cho mông lép có an toàn không

cấy mỡ tăng sinh BioFat cho mông lép có an toàn không ạ? Em đang tìm hiểu mà vẫn còn phân vân, không biết có rủi ro gì không

2.

Thời gian hồi phục sau khi Cấy mỡ tăng sinh BioFat cho mông lép là bao lâu

Em đang định cấy mỡ tăng sinh BioFat cho mông lép mà không biết thời gian hồi phục có lâu không ạ? Sau bao lâu thì mình có thể hoạt động bình thường lại được?

3.

Cấy mỡ tăng sinh BioFat cho mặt hốc hác giá bao nhiêu

Mọi người cho em hỏi, cấy mỡ tăng sinh BioFat cho mặt hốc hác thì giá khoảng bao nhiêu ạ? Em đang tìm hiểu để làm nhưng không rõ chi phí thế nào.

4.

Cấy mỡ tăng sinh BioFat bao lâu thì hết sưng

Mọi người ơi, cấy mỡ tăng sinh BioFat bao lâu thì hết sưng vậy? Em đang tìm hiểu để làm nhưng hơi lo không biết sưng có kéo dài không, vì em sắp đến ngày cưới rồi, sợ sưng quá, chụp ảnh không đep

5.

Cấy mỡ tăng sinh BioFat duy trì hiệu quả được bao lâu

Có ai biết cấy mỡ tăng sinh BioFat duy trì hiệu quả được bao lâu không? Em đang muốn làm nhưng chưa rõ kết quả giữ được trong thời gian bao lâu.

6.

Cấy mỡ tăng sinh BioFat có được vĩnh viễn không

Mọi người ơi, cấy mỡ tăng sinh BioFat có giữ được vĩnh viễn không ạ? Em đang tìm hiểu về phương pháp này và không biết liệu kết quả có duy trì lâu dài hay không

7.

Dịch vụ cấy mỡ mặt có đắt không?

Chào bác sĩ, em 35 tuổi, đang sinh sống tại Cần Thơ. Gần đây em bị stress công việc nên sụt cân khá nhiều, mặt cũng gầy và hốc hác, trông thiếu sức sống. Em dự định sẽ đi cấy mỡ mặt, không biết cấy mỡ mặt giá bao nhiều?

Gửi những câu hỏi và thắc mắc của bạn tới Kangnam để được giải đáp nhanh chóng
ĐẶT CÂU HỎI
Câu hỏi được xem nhiều nhất
Bác sĩ được đánh giá nhiều nhất
Felix Trần
Bác sĩ CKI
Felix Trần
Thẩm mỹ ngực/ Giảm mỡ
Dịch vụ được quan tâm nhất