Hotline

1900.6466

Đặt lịch bác sĩ

Trang chủ Chỉnh hình Hàm mặt Cằm lẹm là như thế nào? Có ảnh hưởng đến thẩm mỹ không?
Trần thị Hòa
Trần thị Hòa
Chỉnh hình Hàm mặt
Đã hỏi: 25/09/2024

Cằm lẹm là như thế nào? Có ảnh hưởng đến thẩm mỹ không?

bạn bè thường nói cằm tôi bị lẹm nhưng tôi chưa rõ cụ thể cằm lẹm là như thế nào. Bác sĩ có thể giải thích rõ đặc điểm của cằm lẹm và nó ảnh hưởng thế nào đến thẩm mỹ khuôn mặt không? Với những người bị cằm lẹm như tôi thì có phương pháp nào để cải thiện cho đẹp hơn không ạ?

Chào Hòa,

Cằm lẹm là tình trạng mà cằm không phát triển đủ về phía trước so với các cấu trúc khác trên khuôn mặt. Trong nhiều trường hợp, cằm lẹm có thể do xương hàm dưới kém phát triển hoặc do sự sai lệch trong quá trình phát triển khung xương mặt. Đặc điểm của cằm lẹm là phần cằm bị thụt vào sau so với môi dưới và mũi, khiến khuôn mặt trông ngắn và thiếu cân đối từ góc nhìn nghiêng.

Về mặt thẩm mỹ, người có cằm lẹm thường có khuôn mặt tròn và ngắn hơn do tỷ lệ giữa trán, mũi và cằm không hài hòa, làm giảm độ sắc nét và thanh thoát của gương mặt.

Để cải thiện tình trạng cằm lẹm, có một số phương pháp mà Hòa có thể cân nhắc:

  • Tiêm filler: Phương pháp này giúp làm đầy và đưa cằm ra phía trước, cải thiện tỷ lệ khuôn mặt mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, hiệu quả chỉ kéo dài từ 12-18 tháng.
  • Độn cằm: Sử dụng chất liệu độn để tạo hình cằm, giúp cằm cân đối và phù hợp hơn với khuôn mặt. Chất liệu độn thường là silicone hoặc các vật liệu tương thích sinh học.
  • Phẫu thuật chỉnh hàm: Đối với các trường hợp cằm lẹm nặng hoặc do sai lệch cấu trúc xương hàm, bác sĩ sẽ can thiệp vào xương hàm dưới để điều chỉnh, di chuyển và cố định phần xương, mang lại kết quả thẩm mỹ lâu dài.

Hòa nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ, qua đó tìm ra phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của mình.

Chúc Hòa sớm tìm được giải pháp ưng ý!

guest
0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
câu hỏi liên quan
1.

phẩu thuật Hạ gò má có được vĩnh viễn không

Hạ gò má có duy trì được vĩnh viễn không hay chỉ được một thời gian ạ?

2.

Phẫu thuật hạ gò má 3D là gì? có ưu điểm gi nổi bật

Hôm trước mình có đi tư vấn bên bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, các bác sĩ tư vấn mình làm dịch vụ phẫu thuật hạ gò má 3D mà vẫn còn băn khoăn quá, không biết làm cái này có hại gì không mọi người?

3.

Gọt hàm V Line là gì? có phức tạp không

Bác sĩ cho tôi hỏi gọt hàm V Line là gì và quy trình thực hiện có phức tạp không? Con gái tôi đang muốn đi gọt hàm, cháu năm nay 20 tuổi.

4.

Phẫu thuật hàm hô móm 3d bao lâu thì lành

Em dự định sắp tới phẫu thuật hàm móm 3D, anh chị cho em hỏi sau phẫu thuật khoảng 1tuần, nửa tháng thì đã có thể nói lại bình thường được chưa ạ, do đặc thù công việc của em phải giao tiếp khá nhiều nên e đang e ngại về vấn đề này

5.

phẩu thuật chính hàm móm 3D có ưu điểm gì

Mình đang có dự định chỉnh hàm móm 3D, có ai làm chưa cho mình xin review với?

6.

Chỉnh hàm hô 3D là gì? có ưu điểm gì không

Trong các hội nhóm cháu thấy nhiều người review về phương pháp chỉnh hàm hô 3D của Kangnam, không rõ phương pháp này có gì nổi bật hơn các bên khác ạ?

Gửi những câu hỏi và thắc mắc của bạn tới Kangnam để được giải đáp nhanh chóng
ĐẶT CÂU HỎI
Câu hỏi được xem nhiều nhất
Bác sĩ được đánh giá nhiều nhất
Victor Vũ
Bác sĩ
Victor Vũ
Chỉnh hình hàm Mặt
Dịch vụ được quan tâm nhất