Hotline

1900.6466

Đặt lịch bác sĩ

Trang chủ Chỉnh hình Hàm mặt Hạ gò má có nguy hiểm không? có ảnh huongr đến dây thần kinh không
Linh
Linh
Chỉnh hình Hàm mặt
Đã hỏi: 19/10/2024

Hạ gò má có nguy hiểm không? có ảnh huongr đến dây thần kinh không

Hạ gò má có nguy hiểm không? Tôi đang lo lắng về việc liệu phẫu thuật này có ảnh hưởng đến dây thần kinh hay gây biến chứng gì không.

Chào Linh,

Hạ gò má là kỹ thuật thẩm mỹ nhằm điều chỉnh lại phần xương gò má cao, giúp gương mặt trở nên hài hòa và cân đối hơn. Quá trình này thường được thực hiện bằng cách cắt hoặc mài phần xương gò má, sau đó điều chỉnh vị trí của xương để đạt được kết quả mong muốn.

Hạ gò má không gây nguy hiểm đến sức khỏe, nếu được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm và kỹ thuật hiện đại sẽ đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến dây thần kinh. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ thường sử dụng các công cụ như X-quang hoặc phần mềm 3D để xác định chi tiết cấu trúc xương, vị trí của dây thần kinh và các cơ quan quan trọng khác. Các bác sĩ chuyên về phẫu thuật hàm mặt sẽ nắm rõ chính xác vị trí của các dây thần kinh và tránh được các vùng có nguy cơ tổn thương khi phẫu thuật nên Linh không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, trong trường hợp hạ gò má thực hiện bởi bác sĩ thiếu kinh nghiệm tại cơ sở không uy tín, có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở gò má. Vùng gò má có nhiều dây thần kinh chi phối cảm giác và vận động của khuôn mặt. Khi thực hiện hạ gò má, các dây thần kinh này có thể bị tác động, gây ra một số biến chứng như:

  • Mất cảm giác: Một số vùng da xung quanh gò má có thể bị mất cảm giác tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Rối loạn vận động cơ mặt: Trong một số trường hợp hiếm hoi, có thể xảy ra tình trạng khó khăn trong việc cử động một số cơ mặt.
  • Tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn: Đây là biến chứng nghiêm trọng nhất và ít gặp, có thể gây ra các vấn đề về cảm giác và vận động lâu dài.

Để giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng dây thần kinh khi phẫu thuật hạ gò má, bạn cần lưu ý:

  • Chọn bác sĩ có kinh nghiệm: Nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật hàm mặt.
  • Tìm hiểu kỹ về phương pháp phẫu thuật: Linh nên tìm hiểu kỹ về các phương pháp hạ gò má, ưu nhược điểm của từng phương pháp để đưa ra quyết định phù hợp.
  • Thực hiện đầy đủ các chỉ định của bác sĩ: Tuân thủ các chỉ định của bác sĩ trước, trong và sau phẫu thuật để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Như vậy, phẫu thuật hạ gò má với kỹ thuật chính xác được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao sẽ không ảnh hưởng đến dây thần kinh, giúp đảm bảo an toàn và mang lại kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Chúc Linh sớm sở hữu gương mặt cân đối!

guest
0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
câu hỏi liên quan
1.

Hạ gò má bao lâu tháo nẹp và có lưu ý gì không

Tôi mới phẫu thuật hạ gò má, không biết sau bao lâu thì có thể tháo nẹp được? Mình muốn chuẩn bị tâm lý cho giai đoạn này.

2.

Phẫu thuật hạ gò má bao lâu thì lành

Mình đang cân nhắc hạ gò má nhưng lo ngại về thời gian lành. Nếu tôi có công việc bận rộn, liệu quá trình này có gây trở ngại gì không?

3.

phẩu thuật Hạ gò má có được vĩnh viễn không

Hạ gò má có duy trì được vĩnh viễn không hay chỉ được một thời gian ạ?

4.

Phẫu thuật hạ gò má 3D là gì? có ưu điểm gi nổi bật

Hôm trước mình có đi tư vấn bên bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, các bác sĩ tư vấn mình làm dịch vụ phẫu thuật hạ gò má 3D mà vẫn còn băn khoăn quá, không biết làm cái này có hại gì không mọi người?

5.

Gọt hàm V Line là gì? có phức tạp không

Bác sĩ cho tôi hỏi gọt hàm V Line là gì và quy trình thực hiện có phức tạp không? Con gái tôi đang muốn đi gọt hàm, cháu năm nay 20 tuổi.

6.

Phẫu thuật hàm hô móm 3d bao lâu thì lành

Em dự định sắp tới phẫu thuật hàm móm 3D, anh chị cho em hỏi sau phẫu thuật khoảng 1tuần, nửa tháng thì đã có thể nói lại bình thường được chưa ạ, do đặc thù công việc của em phải giao tiếp khá nhiều nên e đang e ngại về vấn đề này

Gửi những câu hỏi và thắc mắc của bạn tới Kangnam để được giải đáp nhanh chóng
ĐẶT CÂU HỎI
Câu hỏi được xem nhiều nhất
Bác sĩ được đánh giá nhiều nhất
Victor Vũ
Bác sĩ
Victor Vũ
Chỉnh hình hàm Mặt
Dịch vụ được quan tâm nhất