Hotline

1900.6466

Đặt lịch bác sĩ

Trang chủ Thẩm mỹ Mũi Nâng mũi bằng sụn tai có gây đau nhiều không?
Trần phương Thảo
Trần phương Thảo
Thẩm mỹ Mũi
Đã hỏi: 24/09/2024

Nâng mũi bằng sụn tai có gây đau nhiều không?

Tôi đã đi tư vấn nâng mũi và bác sĩ tại viện thẩm mỹ nói sẽ lấy sụn tai để bọc đầu mũi. Tuy nhiên tôi hơi lo lắng về việc phẫu thuật có gây đau nhiều không, nhất là ở phần tai khi lấy sụn. Bác sĩ có thể cho tôi biết nâng mũi bằng sụn tai có đau không và cảm giác sau phẫu thuật sẽ như thế nào?

Đã trả lời: 24/09/2024

Chào Thảo,

Bác sĩ xin giải thích về Bọc đầu mũi bằng sụn tai là phương pháp thường gặp trong phẫu thuật nâng mũi, được chỉ định cho những người da đầu mũi mỏng, mũi từng phẫu thuật nhưng bị lộ sụn, đỏ da đầu mũi hoặc những người muốn có dáng mũi tự nhiên.

Nâng mũi bằng sụn tai thường không gây đau trong quá trình thực hiện nhờ sử dụng phương pháp gây tê hoặc gây mê, vậy nên Thảo có thể yên tâm. Việc lấy sụn từ vành tai thường chỉ cần một đường rạch nhỏ ở phía sau tai để lấy một lượng sụn vừa đủ, không ảnh hưởng đến hình dáng hay chức năng của tai. Sau khi thuốc tê hết tác dụng, Thảo có thể cảm thấy hơi đau hoặc căng nhẹ ở vùng tai, tương tự như cảm giác khi bị bầm nhẹ. Thông thường, vùng tai sẽ hồi phục sau khoảng 5-7 ngày và hoàn toàn không để lại sẹo rõ rệt.

Vùng mũi sau phẫu thuật có thể sưng và hơi căng tức. Đây là hiện tượng bình thường. Mức độ đau ở vùng mũi thường nhẹ và có thể kiểm soát tốt bằng thuốc giảm đau. Sau khoảng 1-2 tuần, tình trạng sưng và căng sẽ giảm dần, và Thảo sẽ bắt đầu thấy mũi vào form. Để mũi nhanh lành, Thảo cũng nên cần thủ theo chỉ định của bác sĩ, sử dụng thuốc giảm đau và chăm sóc cẩn thận vùng mũi.

guest
0 Góp ý
Được bỏ phiếu nhiều nhất
Mới nhất Cũ nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
câu hỏi liên quan
1.

nâng mũi cấu trúc là gì

Cháu xem trên tiktok thấy mọi người hay nâng mũi cấu trúc. Bs cho cháu biết rõ hơn về nâng mũi cấu trúc là gì được không ạ?

2.

Nâng mũi sụn sườn là gì? nên làm hay không

Tôi muốn biết rõ hơn về nâng mũi sụn sườn là gì? có cả nâng mũi sụn sườn toàn phần và bán phần thì nên làm nâng mũi sụn sườn gì?

3.

Nâng mũi Idol có bảo hành không

Mình đang có ý định đi nâng mũi Idol bên Kangnam. Có ai biết bên này nâng mũi idol line có bảo hành không ạ?

4.

Nâng mũi sụn sườn bao lâu thì lành và có lâu hơn các sụn khác không

Nâng mũi sụn sườn bao lâu thì lành và có lâu hơn nâng mũi sụn nhân tạo không bác sĩ?

5.

Nâng mũi sụn sườn có đau không

Cháu đang muốn nâng mũi sụn sườn nhưng nghĩ đến việc phải lấy sụn sườn từ chính cơ thể mình nên vẫn còn nhiều lo lắng. Không biết nâng mũi sụn sườn có đau không ạ?

6.

Nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không bác sĩ

Mẹ cháu đang có dự định đi nâng mũi sụn sườn nhưng còn băn khoăn không biết nâng mũi sụn sườn có bị teo lại không?

Gửi những câu hỏi và thắc mắc của bạn tới Kangnam để được giải đáp nhanh chóng
ĐẶT CÂU HỎI
Câu hỏi được xem nhiều nhất
Bác sĩ được đánh giá nhiều nhất
Harvey Nguyễn
Bác sĩ
Harvey Nguyễn
Thẩm mỹ mũi
Dịch vụ được quan tâm nhất